Nhận giải "Cảm nhận quyển sách tôi yêu" nhân dịp chào mừng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4

Thứ sáu - 22/04/2022 02:13
Nhận giải "Cảm nhận quyển sách tôi yêu" nhân dịp chào mừng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4
Chào mừng ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam 21/4
Trong cuộc sống hiện đại ngày nay, việc phát triển văn hóa đọc cho các em học sinh trong nhà trường chính là một trong những hoạt động và là điều kiện quan trọng để đổi mới phương pháp dạy - học; giúp cho các giáo viên, học sinh đến với sách, hình thành thói quen đọc sách, tạo nền tảng quan trọng cho việc tự học, học tập suốt đời của mỗi người, góp phần xây dựng xã hội học tập - một trong những mục tiêu quan trọng của Đảng và Nhà nước trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa và hội nhập quốc tế. Chính vì thế, công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho các em học sinh về văn hóa đọc đang rất cần sự chung tay của các cấp, các ngành và toàn xã hội. Ngay từ đầu năm học Thư viện trường THCS Nguyễn Du đã phát động và tổ chức cuộc thi "Viết về quyển sách tôi yêu" tới tất cả các em học sinh trong nhà trường. Cuộc thi đã được sự hưởng ứng và tham gia nhiệt tình của rất nhiều các em học sinh ở tất cả các khối lớp với nhiều bài viết hay và ý nghĩa. Sau vòng thi cấp trường, Thư viện nhà trường đã lựa chọn những bài viết đặc sắc nhất để gửi dự thi cấp Tỉnh hưởng phong trào Chào mừng Ngày sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4) năm 2022.
Tham dự buổi lễ trao giải cuộc thi viết cảm nhận về “Quyển sách tôi yêu” vào ngày 21-22 tháng 4 năm 2022 do Sở Văn hóa và Thể thao Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức, các em học sinh nhà trường đã vô cùng vui mừng đón nhận: Giải tập thể và 8 giải cá nhân (gồm 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 4 giải ba và 2 giải khuyến khích). 
Em Võ Ngọc Yến Trang học sinh lớp 8A1 đã vinh dự đạt giải cao nhất với bài cảm nhận vô cùng sâu sắc về Cuốn sách Tôi quyết định sống cho chính tôi của tác giả Kim Suhuyn - một nhà thiết kế đồ họa và là một nhà văn tài năng.
Xã hội ngày nay luôn đặt lên vai chúng ta rất nhiều gánh nặng khiến ta cảm thấy áp lực và mệt mỏi. Cuộc sống luôn được đo đếm bằng những con số từ chỉ số IQ, diện tích ngôi nhà đến giá trị của bản thân cũng được đem ra so sánh và phán xét vô tình khiến con người cô lập cảm xúc của chính mình, gượng ép để đi theo chuẩn mực của xã hội. Thế nhưng, chúng ta cần nhận ra một điều rằng tất cả chúng ta đều không hoàn hảo và chúng ta nên học cách yêu chính bản thân mình. Nếu bạn chỉ sống và theo đuổi những giá trị bên ngoài mà không nhìn lại nội tâm. Bạn chỉ sống trong sự so sánh mà thôi”.
“Mỗi người đều có một thế giới nhỏ, ẩn mình trong thế giới rộng lớn ngoài kia. Cho dẫu là một trái tim nhỏ bé, khoảng trống chẳng còn lại bao nhiêu, vẫn mong bạn sẽ luôn dành một chỗ cho chính mình, để có thể xoa dịu bản thân. Sẽ chẳng ai thay đổi vì bạn kể cả khi bạn từ bỏ thế giới này để bước sang thế giới khác, bởi vì họ đang bận sống và chạy theo cuộc đời của họ. Vì vậy chúng ta hãy sống một cuộc đời thật đẹp, sống vì chính mình. Có một cuốn sách viết rằng: “Dù bạn sống thế nào, tôi vẫn luôn cổ vũ”. Tuy nhiên, điều cần thiết không phải là người khác cổ vũ mình mà chúng ta phải cổ vũ cho chính mình. Hãy nhớ rằng “Dù tôi sống thế nào, tôi vẫn luôn cổ vũ cho chính tôi” bạn nhé”.
Đó chính là những thông điệp mà Yến Trang đã đọc được qua cuốn sách và muốn chia sẻ tới tất cả mọi người.
🎉Chúc mừng thành công các em học sinh nhà trường trong cuộc thi này và mong các em hãy tích cực lan tỏa tình yêu SÁCH đến với tất cả các bạn học sinh để SÁCH luôn là người bạn đồng hành trên mỗi bước đi của các em.
Một số hình ảnh trong buổi nhận giải của các em học sinh nhà trường



Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá

Xếp hạng: 5 - 1 phiếu bầu
Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập19
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm18
  • Hôm nay4,770
  • Tháng hiện tại171,881
  • Tổng lượt truy cập3,528,451
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi