Trường Trung Học Cơ Sở Nguyễn Du

http://thcs-nguyendu-baria.edu.vn


Giới thiệu sách mới

.

 BÀI GIỚI THIỆU

SÁCH “GIÁO DỤC SỨC KHỎE VỊ THÀNH NIÊN TRONG TRƯỜNG HỌC”

Cuốn sách được  Nhà giáo nhân dân Phó gió sư Tiến sĩ Nguyễn Võ Kỳ Anh biên soạn và được xuất bản bởi nhà xuất bản Dân Trí.

  Tuổi vị thành Niên là thời kì phát triển đặc biệt – thời kỉ xảy ra đồng thời hàng loạt những biến đổi nhanh chóng cả về cơ thể cũng như sự biến đổi sinh lý, tâm lý các mối quan hệ xã hội. Những biến đổi này có ảnh hưởng tích cực đến sức khỏe của vị thành niên và trong suốt cả cuộc đời của một con người.

   Để giúp vị thành niên có được những kiến thức, kỹ năng và thái độ đung đắn trong việc tự bảo vệ chăm sóc sức khỏe của bản thân, đòi hỏi các bậc phụ huynh, thầy cô giáo và các cán bộ xã hội,... cần hiểu rõ về các đặc điểm tâm sinh lý và những thay đổi trong độ tuổi này thì mới có thể tiếp cận, tư vấn, giáo dục và cung cấp dịch vụ được cho các em một cách phù hợp, thân thiện và hiệu quả.

Nhằm giúp bạn đọc có thêm tài liệu tham khảo, tác giả biên soạn và giới thiệu cuốn sách “Giáo dục sức khỏe vị thành niên trong trường học”

Cuốn sách gồm 5 chương

Chương I: Vị thành niên và sức khỏe vị thành niên.

Chương II: Giáo dục vệ sinh và dinh dưỡng cho vị thành niên.

Chương III: Giáo dục giới tính và sức khỏe sinh sản cho vị thành niên.

Chương IV: Giáo dục phòng chống các tệ nạn xã hội đối với vị thành niên.

Chương V: Giáo dục phòng tránh một số tai nạn thương tích và bệnh thường gặp ở vị thành niên.

Vị thành niên cũng giống như những con bướm đang lớn dần từ con nhộng. Các em đang trải qua một thời kỳ chuyển tiếp đầy tiềm năng nhưng rất mỏng manh. Vì vậy các em cần đươc nuôi dưỡng, chăm cóc, được sống trong một môi trường an toàn và thuận lợi để có thể lớn lên và trưởng thành.

Đây là tài liệu tham khảo dành cho cả Giáo viên và học sinh.

Sách hiện đang có tại Thư viện.

Thư viện trân trọng giới thiệu !

 

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây