Trường Trung Học Cơ Sở Nguyễn Du

http://thcs-nguyendu-baria.edu.vn


Giới Thiệu sách mới

GIỚI THIỆU SÁCH NHÂN NGÀY SÁCH VIỆT NAM 21/4/2018 N gày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, là một sự kiện văn hóa rất thiết thực góp phần vào việc thúc đẩy một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc. Nhận thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 21- 4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Sự kiện này mang ý nghĩa khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng, nhất là trước nguy cơ mỗi người Việt Nam chỉ đọc 0,8 cuốn sách/năm tại thư viện.

LỜI NÓI ĐẦU

Nhằm đáp ứng nhu cầu học tập, giảng dạy và nghiên cứu của tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên trong toàn trường. Thư viện  Trường THCS Nguyễn Du đã không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng phục vụ.

Để tập thể giáo viên, cán bộ công nhân viên trong toàn Trường có thể tiếp cận với những thông tin mới, những tài liệu mới tại Thư Viện nhằm phục vụ cho nhu cầu học tập, giảng dạy, nghiên cứu, Nay  Thư viện Trường THCS Nguyễn Du cung cấp đến bạn đọc Thư mục thông báo sách mới.

Thư mục sẽ cung cấp những tên sách mới được bổ sung tại Thư viện nhằm giới thiệu đến bạn đọc những chi tiết có liên quan đến tài liệu như: tác giả, nơi xuất bản,nhà xuất bản, năm xuất bản, số trang, chủ đề sách và tóm tắt nội dung của tài liệu. Thông qua chi tiết trên bạn đọc có thể lựa chọn được những tài liệu phù hợp với chuyên môn và lĩnh vực mà mình nghiên cứu và giảng dạy.Ngày sách Việt Nam là sự kiện văn hóa quan trọng đối với những người yêu sách và cả cộng đồng xã hội, là một sự kiện văn hóa rất thiết thực góp phần vào việc thúc đẩy một nền văn hóa Việt Nam tiên tiến và đậm đà bản sắc dân tộc.

 


Nhận thấy được ý nghĩa và tầm quan trọng của việc đọc sách, Thủ tướng Chính phủ quyết định lấy ngày 21- 4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Sự kiện này mang ý nghĩa khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng, nhất là trước nguy cơ mỗi người Việt Nam chỉ đọc 0,8 cuốn sách/năm tại thư viện.

 Lịch sử của “Ngày hội đọc sách” được ra đời từ hơn 80 năm trước ở Tây Ban Nha, vào ngày lễ Thánh Giooc-giơ 23/4, người ta yêu mến tặng nhau những cuốn sách kèm theo những đóa hoa hồng và bất cứ ai mua sách sẽ được tặng kèm theo một bông hồng đẹp. Sau đó hoạt động văn hóa có ý nghĩa này lan rộng ra nhiều nước ở Châu Âu, Châu Mỹ, Châu Á, Châu Phi dưới nhiều hình. Từ năm 1995, tổ chức UNESCO đã chính thức chọn ngày 23 tháng 4 hằng năm là Ngày Sách và Bản quyền thế giới .

Để hưởng ứng ngày sách Việt Nam (21/4) và Ngày Sách và Bản quyền thế giới (23/4), Thư viện Trường THCS Nguyễn Du phát động tuần lễ ngày hội đọc sách từ ngày 09 đến ngày 14 tháng 4 năm 2018 ,nhằm giới thiệu đến bạn đọc các tài nguyên thông tin của Thư viện và khuyến khích bạn đọc tìm kiếm, khai thác các nguồn tài nguyên thông tin một cách hiệu quả nhất. Và cuốn sách mà Thư viện muốn giờ thiệu tới bạn đọc ngày hôm nay có tựa đề “Dạy trẻ có trái tim yêu thương”

Sức mạnh của tình yêu thương là vô cùng quan trọng trong quá trình giáo dục trẻ em. Một nhà khoa học đã nói: “Con người sau khi tìm hiểu về vũ trụ, chinh phục thiên nhiên, cuối cùng đã phát hiện ra bản thân mình vẫn còn có một sức mạnh to lớn hơn, đó chính là sức mạnh của trái tim yêu thương. Có sức mạnh yêu thương, loài người đã bước vào nền văn minh của một kỉ nguyên mới.

Tình yêu thương của cha mẹ và thầy cô giáo là tình yêu rộng lớn, khiến cho trẻ cả đời không thể nào quên.

Nhưng trong kí ức của trẻ, có tình yêu thương khiến cho trẻ hạnh phúc, thúc đẩy trẻ phát triển và cũng có thứ tình yêu làm kìm hãm sự phát triển của trẻ.

Có bậc cha mẹ luôn nhìn trẻ bằng ánh mắt soi mói, luôn cho rằng con mình không giỏi bằng con người khác. Cũng có bậc cha mẹ cho rằng con cái mình là cái túi lớn để chứa đựng tình yêu, và cố gắng nhồi nhét tình yêu vào trong đó, song lại không cho trẻ cơ hội đi yêu người khác. Cuối cùng trẻ không cảm nhận được tình yêu, rồi cho rằng tất cả tình cảm đến với nó là lẽ đương nhiên, và thế là trẻ trở nên bất nghĩa, ích kỉ, lạnh lùng.

Lại có bậc cha mẹ coi con cái là tài sản sở hữu, muốn đánh thì đánh, muốn mắng thì mắng, và còn cho rằng đáng là thương, mắng là yêu, không đánh thì không thành tài, như cổ nhân còn truyền lại “Yêu cho roi cho vọt, ghét cho ngọt cho bùi”.

Hãy biết thể hiện tình yêu thương để dạy trẻ có tình yêu thương.

Vậy thế nào là tình yêu thương chân chình? Ngày nay chúng ta nên yêu thương trẻ như thế nào? Độc giả hãy ghé thư viện để đọc và tham khảo cuốn sách này nhé.

 

 
   


 Hướng dẫn phòng chống xâm hại tình dục trẻ em Dành cho học sinh Trung học cơ sở

 

 

Từ 11 đến 15 là độ tuổi các em trong giai đoạn dậy thì và đứng trước rất nhiều thay đổi, từ tâm sinh lý đến môi trường sống và học tập. Giai đoạn này mang đến cho các em nhiều điều mới mẻ, hấp dẫn, nhưng cũng tiềm ẩn nhiều mối nguy cơ với những hậu quả khôn lường. Xâm hại tình dục không phải là vấn đề mới, nhưng đang dần trở thành thực trạng nhức nhối, nóng bỏng của toàn xã hội. Nhờ công nghệ thông tin và tốc độ lan truyền của mạng xã hội, các sự việc liên quan đến xâm hại tình dục đã và đang gióng lên hồi chuông báo động và thu hút được sự quan tâm của mọi tầng lớp trong xã hội. Là nhóm đối tượng đang trong quá trình phát triển và cũng là nhóm có nguy cơ cao nhất trong các đối tượng của nạn xâm hại tình dục trẻ em, các em học sinh trung học cơ sở cần trang bị cho mình dầy đủ kiến thức , kĩ năng để hiểu được những thay đổi mà mình đang trải qua, những nguy cơ mình có thể phải đối mặt, cách phòng tránh, vượt qua để góp phần ngăn chặn, đẩy lùi xâm hại tình dục trẻ em.

Các em KHÔNG BAO GIỜ ĐƠN ĐỘC trong cuộc chiến chống lại vấn nạn này. Hãy dũng cảm khi đối diện với sự việc và nói nên tiếng nói của mình.

Với cuốn sách “Hướng dẫn phòng chống  xâm hại tình dụng trẻ em (dành cho học sinh THCS)”, các tác giả hy vọng sẽ giúp các em hiểu về gai đoạn vô cùng quan trọng trong sự phát triển của mình- giai đoạn dậy thì- thông qua bài Lớn lên, nhằm giúp các em lý giải được những thay đổi của bản thân và vấn đề liên quan đến giới tính, tình dục ở độ tuổi này. Qua đó, giúp các em xác định được các hành  vibáo động, cũng như nhận diện thủ phạm và các hành vixâm hại để có thể phòng tránh và bảo vệ bản thân tốt hơn. Cuốn sách cũng đưc ra các tình huống va mẹo nhỏ để giúp các em ứng phó hiệu quả hơn khi đối mặt với cac nguy cơ trong thực tế. Đồng thời cuốn sách cũng gợi  mở 1 số cách để các em có thể vượt qua hay giúp bạn mình vượt qua nếu việc này thực sự xảy ra.

Các bậc cha mẹ, thầy cô cũng có thể tìm thấy trong cuốn sách này những chia sẻ, gợi ý để có thể la người bạn đồng hành đáng tin cậy cũng như là người bảo vệ tốt nhất cho con em, học trò của mình.

Thư viện xin trân trọng giới thiệu cuốn sách này tới các bậc phụ huynh, các thầy cô giáo và đặc biệt là các em học sinh.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây