BGD-ĐT vừa ban hành quy chế đánh giá xếp loại HS trung học mới thay cho quy chế 40

Thứ tư - 14/12/2011 21:37
Bộ Giáo dục-Đào tạo vừa có Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT ban hành Quy chế đánh giá xếp loại học sinh THCS và THPT. Thông tư này thay thế cho Quy chế 40/2006/QĐ-BGDĐT, Thông tư 51/2008/TT-BGDĐT. Theo chỉ đạo mới nhất của Sở Giáo dục-Đào tạo tại công văn 1243/SGDĐT-GDTrH ngày 16/12/2011 thì ở HK1 vẫn thực hiện đánh giá xếp loại HS theo Quy chế 40, từ HK2 sẽ thực hiện theo Quy chế 58. Việc quy đổi đánh giá, xếp loại các môn TD, Nhạc, Họa thực hiện theo hướng dẫn của Bộ tại Công văn 8382/BGDĐT-GDTrH. Thầy Cô xem và tải các văn bản trên từ phần Văn bản.

http://thcs-nguyendu-baria.edu.vn/vi/laws/Bo-GD-DT/Quy-che-danh-gia-xep-loai-HS-trung-hoc-moi/

Lưu ý: So với Quy chế 40/2006/QĐ-BGDĐT thì Thông tư 58/2011/TT-BGDĐT (Gọi tắt là Quy chế 58) có những điểm mới sau:

1. Nội hàm tiêu chuẩn đánh giá xếp loại Hạnh kiểm HS có thay đổi bổ sung (VD: Bổ sung nội dung yêu cầu HS phải có thái độ và hành vi đúng đắn trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống theo môn GDCD...).

2. Các môn Nhạc, Họa, Thể dục từ nay sẽ không cho điểm mà chỉ đánh giá bằng nhận xét Đạt (Đ) hoặc Chưa đạt (CĐ). Như vây các môn này cũng chỉ tham gia xếp loại Học lực cuối học kỳ và cuối năm chứ không tham gia vào tính ĐTBmhk hoặc ĐTBmcn nữa.

3. Môn Giáo dục công dân kết hợp giữa đánh giá cho điểm kết quả thực hiện các yêu cầu về chuẩn kiến thức, kỹ năng môn học  và nhận xét sự tiến bộ về thái độ, hành vi trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống của HS theo từng nội dung mônhọc.

Kết quả nhận xét sự tiến bộ về thái độ, hành vi trong việc rèn luyện đạo đức, lối sống của HS không ghi vào sổ gọi tên và ghi điểm, mà được giáo viên môn GDCD theo dõi, đánh giá, ghi trong học bạ và phối hợp với giáo viên chủ nhiệm sau mỗi học kỳ tham khảo khi xếp loại hạnh kiểm.

4. Hai môn Văn, Toán từ nay sẽ không còn tính hệ sô 2 khi tham gia tính ĐTBcm như trước đây. Tất cả các môn học đều tính hệ số 1 như nhau nhau, như vậy sẽ không còn khái niệm môn chính, môn phụ.

5. Đối với hình thức kiểm tra miệng ở các môn học, từ nay bắt buộc GVBM phải công khai nhận xét, đánh giá kết quả trả lời của HS trước lớp, rồi ghi điểm hay nhận xét vào sổ điểm ngay sau đó.

...

Thầy Cô tiếp tục nghiên cứu và so sánh đối chiếu để kịp thời điều chỉnh việc đánh giá xếp loại HS theo đúng quy chế. Mọi thắc mắc đưa vào nội dung sinh hoạt tổ chuyên môn

Tác giả: HT

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập26
  • Máy chủ tìm kiếm3
  • Khách viếng thăm23
  • Hôm nay7,655
  • Tháng hiện tại170,669
  • Tổng lượt truy cập3,527,239
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi