Kế hoach NGLL tháng 9/2017

Thứ tư - 13/09/2017 21:01
KẾ HOẠCH Thực hiện tuần sinh hoạt đầu năm học 2017-2018 Chủ đề: Kết thân

I/ Mục đích yêu cầu:

1. Giúp học sinh làm quen với thầy cô giáo, bạn bè, điều kiện học tập và phương pháp dạy học trong nhà trường;tạo nên môi trường học tậpvà rèn luyệnthân thiện, tích cực và hiệu quả; tạo tình cảm, niềm tincủa học sinh đối với trường, lớp, thầy cô và bạn bè.

2. Thông qua các hoạt động tập thể để nâng cao nhận thức của học sinh về luật biển đảo; về truyền thống nhà trường, tiếp cận với các điều kiện về CSVC, điều lệ, qui chế, nội quy, qui tắc ứng xử và các quy định khác liên quan của nhà trường, để học sinh hiểu rõ quyền lợi, nghĩa vụ, ý thức trách nhiệm của mình; rèn luyện một số kỹ năng cần thiết khi bước vào năm học mới, môi trường học tập mới.

3. Phát huy tính chủ động, sáng tạo, tự quản của học sinh, gắn với các hoạt động chung đầu năm học của nhà trường, đặc biệt là hướng đến trải nghiệm kỹ năng sống cho học sinh.

II/ Nội dung kế khoạch: Gồm 3 phần

1.      Giới thiệu – Kết thân: Các nhóm tự giới thiệu và trình bày một tiết mục văn nghệ giao lưu với nhau. (GV phụ trách nhóm hướng dẫn học sinh tập luyện và học trước các kiến thức trong mục 2)

2.      Thi hái hoa dân chủ: Luật ATGT, truyền thống nhà trường (Các thành tích nổi bật – Hoạt động dạy-học – Đội ngũ thầy cô giáo – Tiểu sử Nguyễn Du – Nội qui học sinh).

3.      Giao lưu với CLB Hiphop Thành phố Bà Rịa.

III/ Thời gian và địa điểm – thành phần tham dự:

1.      Thời gian: Lúc 15g Thứ Ba,ngày 26/9/2017 (Thời lượng: từ 15g00 đến 16g30)

2.      Địa điểm: Sân trường

3.      Thành phần BTC: Ban giám hiệu - Ban hoạt động NGLL

4.      Thành phần tham dự: Ban HĐNG LL – GVCN – các nhóm lớp

 

IV/ Phân công thực hiện:

1.      Chuẩn bị thực hiện:

a)     Đối với BTC:

-         Sắp xếp bàn ghế và chuẩn bị âm thanh: GV nam, HS lớp 9A1 – 8A1 - Ông Lễ (âm thanh)  – Ông Liêm (Bàn ghế) - Thầy Tôn (Mở nhạc) – Thầy Nam (Trang trí cây thi HHDC) – Thầy Chương (Chụp ảnh)

-         Các nhóm chuẩn bị các tiết mục văn nghệ và các kiến thức để tham gia các phần thi

-         Chuẩn bị câu hỏi và các vật dụng để thi Hái hoa dân chủ: Tổ Sử Địa - Cô Lụa – Cô Ngân Hà – Cô Cẩm Tú

-         Chuẩn bị quà: Cô Lụa – Cô Nam – Cô Cẩm Tú

-         Giữ trật tự: Thầy Hùng – Thầy Nguyên Bảo

-         BGK các phần thi: Cô Mai – Thầy Khương – Cô Châm – Cô Thu Hà

b)    Đối với GVCN và học sinh:

-         GVCN hướng dẫn học sinh tìm hiểu về luật ATGT, đội ngũ thầy cô giáo – các thành tích nổi bật nhà trường đã đạt được trong năm học qua – Nội qui học sinh – Về cơ sở vật chất - Về tiểu sử Nguyễn Du…

-         Mỗi Nhóm  chuẩn bị một tiết mục văn nghệ và phần tự giới thiệu để giao lưu . Hình thức:  có thể là tiểu phẩm – Thơ ca – hò vè – Hát, múa. (Thời lượng: từ 5 đến 7 phút)

2.      Nội dung thực hiện:

-       Phần 1: do cô Hạ Quyên điều khiển. Các GVCN chuẩn bị cho HS nhóm mình phần tự giới thiệu về lớp của mình và giao lưu với nhóm khác.

-                 Phần 2: do thầy Thời Đại điều khiển. Các lớp thi Hái hoa dân chủ gồm các nội dung (Thi tìm hiều về luật ATGT; Truyền thống nhà trường; Những thành tích nổi bật của Nhà Trường – Các thành tích dạy và học – Đội ngũ thầy cô giáo – Tiểu sử Nguyễn Du- Về CSVC - Nội qui học sinh). Mỗi nội dung 1 câu hỏi, riêng luật ATGT  sẽ có 3 câu và một số câu hỏi dành cho khán giả. (Cô Hằng – Thầy Khương – Thầy Tôn ra câu hỏi nộp về BTC vào ngày thứ 7 ngày 16/9/2017 ).

-       Phần 3: Thầy Khương sẽ giới thiệu nhóm Hiphop thành phố Bà Rịa và giao lưu và mời Nhóm biểu diễn – CLB Teakwondo ra mắt và biểu diễn

-       Biểu diễn Võ Thuật Teakwondo ( Thầy Chương và CLB võ thuật)

-       Kết hợp thành lập CLB Hiphop tại trường và mời Nhóm tham gia dạy.

V/ Tổng kết và phát thưởng:

Sau khi trò chơi kết thúc, các lớp tập trung trở lại, Cô Nguyễn Thị Mai: PHT, trưởng ban tổ chức sẽ nhận xét và trao quà cho các lớp đạt giải.

-       Cơ cấu giải thưởng: 01 Giải nhất, 01 Giải nhì, 01 Giải ba và còn lại là giải khuyến khích. Ngoài ra có một số quà tặng dành cho khán giả tham dự có câu trả lời chính xác.

 

 

Nơi nhận:

-        Hiệu trưởng (để b/c);

-        Tổ HĐNGLL (để t/h);

-        BCH chi đoàn (để t/h)

-       Lưu VT./.

KT. HIỆU TRƯỞNG

PHÓ HIỆU TRƯỞNG

 

 

 

 

Nguyễn Thị Mai

 

 Tags: n/a

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập164
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm163
  • Hôm nay8,057
  • Tháng hiện tại175,168
  • Tổng lượt truy cập3,531,738
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi