Trường Trung Học Cơ Sở Nguyễn Du

http://thcs-nguyendu-baria.edu.vn


Tin hoạt động NGLL

Tin hoạt động NGLL
.

TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU VỚI CÔNG TÁC TUYÊN TRUYỀN LUẬT TRẺ EM VÀ PHỔ BIẾN GIÁO DỤC VỀ CÔNG TÁC

BIỂN ĐẢO VIỆT NAM

Chiều ngày 01/12/2020, Trường THCS Nguyễn Du đã phối hợp với Công an Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tổ chức buổi tuyên truyền về Luật trẻ em 2016 và phổ biến giáo dục về công tác biển đảo Việt Nam cho học sinh toàn trường. Đến dự có đồng chí Đại tá Lý Xuân Cường – Trưởng phòng phong trào Bảo vệ ANTQ, Thượng úy Hồ Khắc Vũ – Phó Bí thư Đoàn Thanh niên phòng tham mưu cùng một số đồng chí khác đang công tác tại Tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu. Về phía nhà trường có Thầy Vũ Đạt Tôn - Phó hiệu trưởng, thầy Ngô Thời Đại – Chủ tịch Công đoàn cùng các thầy cô giáo và hơn 750 em học sinh toàn trường.

Tại buổi tuyên truyền, Báo cáo viên đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật trẻ em gồm: quyền, bổn phận của trẻ em; nguyên tắc, biện pháp bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; trách nhiệm của cơ quan, tổ chức, cơ sở giáo dục, gia đình, cá nhân trong việc thực hiện quyền và bổn phận của trẻ em. Qua đó vận động các em cùng tham gia thực hiện tốt luật này để đảm bảo quyền và lợi ích hợp pháp của mình, cũng như thực hiện tốt bổn phận của trẻ em. Bằng cách dẫn chứng các tình huống minh họa cụ thể, báo cáo viên đã hướng dẫn một số kỹ năng tự vệ cho trẻ em để tự bảo vệ bản thân khi có nguy cơ bị xâm hại. Đồng thời diễn giải, phân tích để các em hiểu và tham gia thực hiện tốt việc phòng chống bạo lực học đường, thực hành làm học sinh gương mẫu, chăm ngoan.

Sau đó, các đồng chí báo cáo viên tiếp tục phổ biến giáo dục về công tác biển đảo Việt Nam. Thông qua những hình ảnh trực quan và các câu hỏi giao lưu, các em học sinh của Trường đã được tìm hiểu về vị trí, vai trò, tiềm năng, thế mạnh của biển, đảo, biên giới, đất liền Việt Nam đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; những bằng chứng lịch sử, pháp lý khẳng định chủ quyền của Việt Nam đối với 2 quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa; những kết quả trong hoạt động bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới, vùng biển…Đây là hoạt động nhằm góp phần khơi dậy, giáo dục lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc, nâng cao nhận thức, hiểu biết về chủ quyền và tình hình biển, đảo, biên giới, đất liền Việt Nam, giúp các em học sinh nhận thức được ý nghĩa và tầm quan trọng của biển, đảo, biên giới, đất liền trong sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước và bảo vệ Tổ quốc.

Thông qua các buổi tuyên truyền sinh động này, học sinh trường THCS Nguyễn Du đã có thêm nhiều kiến thức bổ ích để bổ sung vào các bài học Lịch sử, Địa lý, GDCD…đồng thời có thể vận dụng vào thực tế cuộc sống của mình giúp các em rèn luyện trở thành những công dân có ích cho đất nước.

 

HÌNH ẢNH MINH HỌA

                                                                  

 

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây