"Thiện nguyện - sẻ chia để trưởng thành" lớp 6a1 trường THCS Nguyễn Du thiện nguyện tại mái ấm Hồng Ân, huyện Châu Đức

Thứ ba - 14/11/2023 08:12
"Thiện nguyện - sẻ chia để trưởng thành" lớp 6a1 trường THCS Nguyễn Du thiện nguyện tại mái ấm Hồng Ân, huyện Châu Đức
THIỆN NGUYỆN – SẺ CHIA ĐỂ TRƯỞNG THÀNH
MÁI ẤM HỒNG ÂN, HUYỆN CHÂU ĐỨC
LỚP 6A1 TRƯỜNG THCS NGUYỄN DU, THÀNH PHỐ BÀ RỊA
Trong định hướng giáo dục hiện nay, bên cạnh việc cung cấp cho học sinh đầy đủ kiến thức, nhà trường còn chú trọng đẩy mạnh tổ chức và khuyến khích phát triển các hoạt động xã hội để học sinh được trải nghiệm, bồi đắp tình cảm, nhân cách, giá trị sống… Và, việc tổ chức cho học sinh làm từ thiện, tham gia các hoạt động thiện nguyện cũng chính là một trong những cách làm mà nhà trường THCS nguyễn Du đang thực hiện vì những mục tiêu cao cả.
Được sự nhất trí của lãnh đạo nhà trường THCS Nguyền Du, thành phố Bà Rịa, chiều ngày 10/11/2023, cô Trần Thị Bích Chi (giáo viên chủ nhiệm) cùng 46 em học sinh lớp 6A1 và BĐD cha mẹ học sinh đã đồng hành trong chương trình  “Thiện nguyện - sẻ chia để trưởng thành” tại cơ sở, Bào trợ trẻ em mồ côi Hồng Ân, huyện Châu Đức.
 
Trong chương trình, giáo viên chủ nhiệm và BĐD cha mẹ học sinh lớp 6A1 trường THCS Nguyền Du, thành phố Bà Rịa đã trao tặng các phần quà là nhu yếu phẩm, tiền mặt cho đại diện Cơ sở Bào trợ trẻ em mồ côi Hồng Ân.
Đặc biệt các em học sinh đã tận tay trao tặng những món quà nhỏ bé do chính các em chuẩn bị để tặng cho các bạn nhó ở mái ấm. Các em học sinh còn giao lưu văn nghệ và sinh hoạt vui chơi cùng các bạn nhỏ nơi đây.
Những món quà tuy nhỏ về giá trị vật chất nhưng lại có giá trị tinh thần lớn, giúp các bạn nhỏ ở mái ấm thêm nhiều niềm vui. Với các em học sinh tham gia việc làm thiện nguyện đều xuất phát từ tâm trong sáng, muốn được chia sẻ và giúp đỡ những mảnh đời kém may mắn. Qua chuyến đi thiện nguyện của các em học sinh đã xuất hiện rất nhiều những câu chuyện về tình người, hay sự cố gắng vươn lên khiến nhiều người cảm động. Từ đó, giúp các em học sinh thấy được ý nghĩa của việc mình đã và đang làm, có thêm niềm vui, sự hứng khởi để làm việc thiện.
  
Hoạt động thiện nguyện được tổ chức sẽ là trải nghiệm quý giá để các em ý thức hơn về vai trò, trách nhiệm của mình trong cuộc sống cũng như học được những bài học về tình yêu thương, tinh thần vượt khó, phấn đấu để thành công và trở thành người có ích cho xã hội.
 

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Thống kê truy cập
  • Đang truy cập1
  • Hôm nay2,547
  • Tháng hiện tại146,928
  • Tổng lượt truy cập3,698,517
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây
Gửi phản hồi